ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต

การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดกิจกรรมการดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยนำความรู้จากรายวิชาทฤษฏีมาใช้สู่การปฏิบัติจริง วิธีการดูแลใจเด็กเล็กได้คำตอบที่ช่วยให้ทุกคนเกิดรอยยิ้มเมื่อนักเรียนระดับชั้น ป. 4 ของโรงเรียนบ้านในถุ้งประยุกต์ใช้ Figurines ผ่านบทสนทนาอย่างง่ายในถาดทรายเพื่อดูแลใจได้อย่างน่ารักและอบอุ่น ภายหลังเรียนรู้การดูแลใจ นักเรียนพัฒนาตัวเองให้กลายเป็น Junior Helper พยาบาลน้อยดูแลใจตนเองและคนรอบข้างในโรงเรียน ส่งต่อสู่ครอบครัวและเพื่อนบ้านในชุมชน โดยกิจกรรมนี้ได้มี รองศาสตราจารย์ ดร.สายฝน เอกวรางกูร อาจารย์จุฬาวรรณ วิสภา อาจารย์ประจำสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 เป็นทีมงานหลัก ร่วมกับ ผู้บริหารและบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4  นำโดยว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กลับศรี ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร นักเรียน นำโดย ผอ.ชูศรี กาญจนวงศ์ ที่ไว้วางใจเปิดหน้างานดูแลใจในโรงเรียนเชื่อมโยงสู่ครอบครัวและชุมชน และขอบคุณ อ.นพ.ปวรุตม์ พวงศรี จิตแพทย์ ที่ลงพื้นที่เพื่อร่วมวางแนวทางสร้างเสริมป้องกันปัญหาสุขภาพจิตในโรงเรียนและชุมชนต่อไป

การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต

การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต การดูแลใจเด็กเล็ก ภายใต้การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต

ขอขอบคุณภาพจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สายฝน เอกวรางกูร