School of nursing, Walailak University is accredited by The Thailand Nursing and Midwifery Council for five academic years

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ จากสภาการพยาบาล 5 ปีการศึกษา

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ จากสภาการพยาบาล 5 ปีการศึกษา (2564 – 2568) ซึ่งเป็นระยะเวลาสูงสุดของการรับรอง

จากการประเมินและตรวจเยี่ยมสถาบันการศึกษาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ จากสภาการพยาบาล เมื่อวันที่ 7-8 มีนาคม 2565 ผลการพิจารณารับรองจากสภาการพยาบาล สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ได้รับการรับรอง 5 ปีการศึกษาซึ่งเป็นระยะเวลาสูงสุดของการรับรอง  ซึ่งถือเป็นการยืนยันว่า สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เป็นสถาบันที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนด้านการศึกษาพยาบาลและการผดุงครรภ์ มุ่งสร้างความเป็นเลิศด้านการศึกษาพยาบาลในระดับสากล มีนวัตกรรมการดำเนินงานตามภารกิจที่ทันสมัย พัฒนาทุนและศักยภาพของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น พร้อมที่จะรับการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงในระดับประเทศและระดับโลก โดยได้สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนและสร้างองค์กรให้มีความสุขด้วยการสร้างสังคมสุขภาวะพื้นฐาน หลักการทำงานตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ดังวิสัยทัศน์ของสำนักวิชา “เป็นเลิศด้านการศึกษาพยาบาล เป็นผู้นำด้านวิจัยและนวัตกรรม นำการพยาบาลสู่สากล”

การรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาลและการผดุงครรภ์นั้น สภาการได้ดำเนินการจัดการรับรองให้กับสถาบันทางการศึกษาพยาบาล โดยได้กำหนดให้มีองค์ประกอบ มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์มาตรฐานที่ใช้ในการพิจารณาการรับรองสถาบันฯ และได้มีการปรับปรุงมาตรฐาน ตัวบ่งชี้เป็นระยะๆ เพื่อให้เป็นมาตรฐานทางวิชาชีพและมีความสอดคล้องกับทิศทางของการอุดมศึกษาไทยและสนับสนุนต่อการพัฒนาคุณภาพสถาบันการศึกษา

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ จากสภาการพยาบาล 5 ปีการศึกษา