กิจกรรมดูแลใจตนเองและแบ่งปันกับคนรอบข้าง

กิจกรรม workshop ดูแลใจตนเองและแบ่งปันกับคนรอบข้าง “ดูแลใจ…เติบโตจากภายในสู่การให้แก่คนรอบข้าง” ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การเป็น “คนเก่ง คนดี และมีความสุข” ขับเคลื่อนงาน “โครงการเพื่อนอาทรเพื่อน” ให้เกิดขึ้นในระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา ม.วลัยลักษณ์ กับ Smile & Smart Center และ Smile Clinic สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โดยแต่ละ workshop จะรับผู้เข้าร่วมจำนวน 30 คน รวม 600 คน ทุกworkshopเตรียมขับเคลื่อนเต็มพื้นที่ ม.วลัยลักษณ์ นอกจากนี้มีการส่งต่อถึงน้องนักเรียน 132 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 รวมทั้งพื้นที่เครือข่ายที่สนใจหลักสูตรดูแลใจ โดยกิจกรรมได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 64 เวลา 17.00 – 19.00 น. ณ อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ม.วลัยลักษณ์
สำหรับโครงการในครั้งนี้มี อ.เกวลี วัชราทักษิณ อาจารย์ประจำสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานโครงการที่มุ่งมั่นและผลักดันให้การดำเนินงานครั้งนี้เกิดขึ้น ร่วมกับรองศาสตราจารย์ ดร.สายฝน เอกวรางกูร และขอขอบคุณ นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 2 คณาจารย์ผู้สอนในรายวิชาการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต บุคลากรจาก Smile&Smart Center มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ,ผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมกันพัฒนาให้ 20 หลักสูตรเกิดขึ้น , ทีมโค้ชจากคณาจารย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และทีมโค้ชจาก สพป.นศ.4
ทางคณะผู้ดำเนินงานหวังว่าการทำหน้าที่ Junior Master Trainer เพื่อนำความรู้จากห้องเรียนมาแบ่งปันกับคนรอบข้างจะช่วยให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้จากการลงมือทำและเติบโตจากการให้ในครั้งนี้
หวังว่าพื้นที่การดูแลใจจะเกิดเพิ่มขึ้นในสังคม